Tiểu thuyết the lucky one - tình yêu được vẽ nên tử định mệnh
Nguồn tin (15/04/2013 - tieu thuyet)tiểu thuyết The Lucky One đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên và nó đã mang đến cho khán giả sức lôi cuốn mãnh liệt.

 Nếu có ai đó hỏi tôi “Đã bao giờ bạn tin vào định mệnh?” thì câu trả lời của tôi là rồi. Tôi đã từng tin, vẫn tin và sẽ mãi tin. Trong quan niệm của tôi, mỗi người đến và đi trong cuộc đời mình đều là định mệnh, là số phận đã sắp đặt trước. Ở bên nhau lâu dài hay ngắn ngủi, thân thiết hay chỉ thoáng qua nhau đều là duyên số. Thế nhưng định mệnh như trong “The lucky one” lại là điều tôi chưa từng nghĩ tới.

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Nicolas Sparks, The Lucky One kể về tình yêu mãnh liệt của một người lính dành cho một cô gái xuất hiện trong một tấm ảnh mà anh chưa bao giờ biết.


Nhân vật chính của phim là chàng trung sĩ lính thủy đánh bộ Logan Thibault (Zac Efron). Giữa đấu trường khói lửa tại Iraq, anh tình cờ nhặt được tấm ảnh một người phụ nữ đang mỉm cười, đằng sau có chữ "Keep Safe". Ngay lúc đó một tiếng nổ vang trời và mọi người gần đó cảm thấy tưởng chừng như cơ thể Logan đã bị xé toang thành từng mảnh. Khi khói bụi đã mờ dần, họ nhận ra anh vẫn còn sống, vụ nổ diễn ra ở ngay vị trí trước đó mà anh đứng, nếu không nhìn thấy tấm hình, nếu không bước đến để nhặt nó, chắc hẳn anh đã là dĩ vãng.

Từ đó, Logan luôn ngắm nhìn cô gái trong ảnh mỗi ngày. Anh không biết tên cô, cô ở đâu, làm gì, hoàn cảnh ra sao. Nhưng khuôn mặt cô thánh thiện, nụ cười duyên dáng không chỉ mang lại niềm vui cho người khác mà còn vô tình cứu lấy mạng sống anh. Rồi Logan quyết định tìm kiếm cô gái đó. Và có lẽ là duyên phận, anh vô tình gặp được một cô gái giống bức ảnh tại Louisiana.

Cô tên Beth (Taylor Schilling), sống chung với một người mẹ giàu lòng trắc ẩn và cảm thông là bà Ellie (Blythe Danner), có một đứa con trai dễ thương và tinh nghịch là Ben (Riley Thomas Stewart). Tưởng chừng đó là một gia đình êm ả, nhưng gã chồng cũ nghiện rượu là Keith (Jay R. Ferguson) thường đến kiếm chuyện và hành hạ gia đình cô. Logan không những cần thời gian để tìm kiếm sự tin tưởng, sẻ chia từ Beth, anh còn cần phải bảo vệ cô khỏi gã chồng hung bạo.

Taylor Schiling đã thành công trong việc khắc họa nhân vật, người phụ nữ trẻ với vết thương lòng sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cùng người chồng nghiện rượu và sự mệt mỏi thường trực trên khuôn mặt khi phải nuôi dưỡng và giáo dục con một mình. Đó là lý do Beth không ưa gì Logan khi anh mới đến và đề nghị được làm thêm giờ tại nhà cô, nhưng mẹ cô vốn là một người đa cảm đã nhận thấy rõ những điểm tốt bụng tiềm ẩn của chàng lính. Bà lại luôn ngồi trong căn phòng và bỏ mặc cô khi bị chồng cũ hiếp đáp, dành chỗ cho Logan thể hiện mình.

Nếu ai đã từng đọc những tác phẩm của Nicholas Sparks (The notebook, A walk to remember, Dear John, The last song,…) thì sẽ nhận ra được một đặc điểm rất đặc trưng của tác giả. Những cuốn tiểu thuyết của ông đều cho thấy niềm khao khát điều quý giá nhất mà con người sở hữu: tình yêu. Đó là lý do vì sao Nicholas Sparks được mệnh danh là bậc thầy về tiểu thuyết lãng mạn của Mỹ. Thậm chí vị trí trong nền văn học của Nicholas Sparks tại Mỹ còn được so sánh ngang bằng với Marc Levy tại Pháp – là con gà đẻ trứng vàng của giới xuất bản và là ngòi bút quyến rũ của độc giả.

Cùng xuất phát từ một đặc điểm là mọi câu chuyện đều hướng tới tình yêu và khao khát tình yêu nên The Lucky One cũng không nằm ngoài quy luật. Tuy nhiên, các chi tiết trong phim chỉ dừng lại ở mức tình cảm nhẹ nhàng, cao trào ở mức độ vừa phải, đều đều và không quá đi sâu vào bi kịch hay đau thương. Tính chất tranh đấu giữa hai người đàn ông chủ chốt trong phim là Logan và Keith cũng không được khắc họa quá gay gắt. Bộ phim tập trung vào những phân cảnh làm nền cho tình cảm của Beth và Logan nhưng lại thiếu sự đầu tư phân tích tâm lý nhân vật, sự khao khát giành lấy người phụ nữ mình yêu của Logan hay sự quyết liệt muốn phá đám của gã chồng hung bạo khi vợ cũ của mình bị một gã trai lạ đeo bám. Mọi thứ đều diễn ra có phần êm đềm, nhẹ nhàng khiến câu chuyện giảm bớt đi phần thú vị.

Một điểm tôi thích nhất ở The Lucky One là phần hình ảnh tuyệt đẹp được quay tại New Orleans, bang Louisiana. Miền quê nước Mỹ vào mùa thu hiện lên với tông màu vàng, những khu rừng yên tĩnh tràn ngập lá vàng, những dòng suối trong lành, yên ả và những giai điệu nhạc country du dương dễ lay động. Ánh sáng, màu sắc trong phim đều gợi nên không khí của một mùa thu nhẹ nhàng, buồn man mác nhưng đẹp như một bức tranh. Cảnh quay những tia nắng trong rừng của buổi hoàng hôn hay bình minh đều rất lung linh.

Và chắc hẳn những ai hâm mộ phong cách kể chuyện diễm tình của Nicholas Sparks chắc chắn sẽ tiếp tục cảm thấy thích thú khi được đắm chìm vào một không gian tình yêu đầy chất thơ và mơ mộng trong The Lucky One.

tamtay
1330 lượt xem.
  
  Đọc nhiều nhất Minimize
Nét đặc sắc trong tiểu thuyết của Y.Kawabata
(21/02/2013)Một số thủ pháp nghệ thuật đặc sắc khi xây dựng biểu tượng trong tiểu thuyết của Y.Kawabata(Qua khảo sát bộ ba tác phẩm đoạt giải Nobel: Xứ tuyết, Ngàn cánh hạc, Cố đô)
Xem tiep..
Hector Malot - Nhà văn của thiếu nhi
Chắc hẳn không ít khi lớn lên vẫn còn bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những tác phẩm giàu tính giáo dục và nhân văn của Hector Malot như Không Gia Đình, Trong Gia Đình...
Xem tiep..
Fifty Shades of Grey - Tiểu thuyết tình cảm & Sex đang gây sốt trên thế giới
Fifty Shades of Grey, một câu chuyện lãng mạn gợi tình pha những cảnh ác-thống dâm, đang trên đà phá vỡ mọi kỷ lục với lượng sách bán ra đã đạt gần 40 triệu cuốn ở Anh.
Xem tiep..
Trăm năm cô đơn
Gabriel Garcia Marquez đã viết nên một “cáo trạng” thông qua đó thể hiện lời tiên tri, cảnh tỉnh về các hủ tục lạc hậu, tội ác chiến tranh, chạy trốn, và sự tồn vong của xã hội. Sâu xa hơn nữa ở một phương diện khác, “Trăm năm cô đơn” của Marquez còn gửi tới chúng ta một thông điệp lên án sự suy đồi đạo đức con người xoay quanh vấn đề loạn luân.
Xem tiep..
Mario Puzo và tiểu thuyết mafia
Mario Gianluigi Puzo (15 tháng 10, 1920 – 2 tháng 7, 1999) là một nhà văn, nhà biên kịch người Mỹ, được biết đến với những tiểu thuyết về Mafia, đặc biệt là Bố già (1969), mà sau này ông đồng chuyển thể thành một bộ phim cùng với Francis Ford Coppola. Ông đã giành được Giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất vào giữa những năm 1972 và 1974
Xem tiep..
Thành Phố chết - I am legend
Tiểu thuyết 'Thành phố chết' của Richard Matheson có thể khiến độc giả rùng mình vì nỗi sợ chết kinh khủng rình rập; và cũng có thể khiến người ta nghẹn ngào với khát vọng sống mãnh liệt bên trong con người.
Xem tiep..