Hai lần gặp gỡ - Vòng xoáy nghiệt ngã của tình yêu
Nguồn tin (20/8/2015)Số phận - tựa như vòng tròn vô hình - đã trói họ lại với nhau như thế. Nàng - vẫn tưởng như trái tim đã bình lặng sau khi mối tình đầu tan vỡ, lại không ngờ số phận nghiệt ngã khiến nàng gặp anh, yêu anh - người nàng không nên yêu.

  Anh - vẫn đau đáu vì quá khứ ngủ quên của mình, vì nỗi buồn không sao gọi thành lời, trốn chạy tình yêu của nàng, để đến khi đi tới tận cùng ánh sáng mới nhận ra – anh còn nợ nàng một câu: "không phải không yêu".

Cậu - đau khổ khi tình thân dần biến thành tình yêu, khi hờn giận trở thành cuồng nộ, đánh đổi tất cả chỉ để níu lấy một ánh mắt, để rồi khi có được lại cay đắng nhận ra: ‘nàng’ … đã không còn là nàng nữa.
 
"Hai lần gặp gỡ" của Đinh Mặc mang đến một cung bậc cảm xúc khác hoàn toàn so với những tác phẩm Thời gian tươi đẹp hay Hãy nhắm mắt khi anh đến, đó là bi thương đến tận cùng.
 
Xót xa, đau đớn cho số phận thấm đẫm bi kịch của các nhân vật, nhưng cũng từng cùng họ trải qua những ngày tháng, những phút giây hạnh phúc ngọt ngào.
Số phận khắc nghiệt của những đứa con tinh thần của cô  khiến người đọc xót xa và cảm thán không thốt nên lời, chỉ có thể rơi nước mắt đau lòng, khi tất cả bọn họ đều bị cuốn vào vòng xoáy của định mệnh nghiệt ngã mà không sao tìm ra lối thoát.
 
Hầu hết các nhân vật đều chẳng phải là con người, họ được tạo nên bằng thứ hợp kim lạnh lẽo vô tri vô giác, được cấy ghép vào cơ thể bằng những linh hồn lạc. Họ là những “cỗ máy” được tạo ra với mục đích tiêu diệt và tàn sát kẻ thù, là ác ma, là quỷ dữ, là những kẻ vốn dĩ không thể có nhân tính, không thể có tình cảm. Nhưng chính họ lại là những người si tình nhất, yếu đuối nhất và đáng thương nhất trên đời.
 
Độc giả hẳn sẽ đặc biệt xót thương mối tình của Triển Trảm và Bạch Huyễn Tư, nó không được thể hiện một cách dữ dội và quyết liệt như Cảnh Dương và Thiếu Hàn, không nồng nàn và ngọt ngào như Khiêm Dương và Thiếu Hàn, không bền chặt và vĩnh cửu như Sở Vong và Thiếu Hàn.
 
Đoạn truyện xúc động trong tác phẩm này chính là những câu tự thuật đơn giản của tiểu Triển: “Trước đây khi Huyễn Tư còn sống, mỗi khi nghĩ về tương lai, tôi luôn cảm thấy có rất nhiều chuyện lý thú để làm. Nhưng giờ đây, tôi cảm thấy, dù phía trước là tốt đẹp hay u ám, mình đều chẳng muốn quan tâm”. Tiểu Triển yêu Bạch Huyễn Tư ngay từ ánh mắt đầu tiên nhưng cậu mãi chẳng nhận ra, họ luôn bên nhau như hình với bóng, luôn cãi cọ, trêu chọc nhau, luôn vờ như chẳng bao giờ quan tâm đến đối phương, luôn cho rằng người kia thật ngốc nghếch và vụng về…Họ chưa bao giờ nói với nhau những câu tình cảm dịu dàng, chưa bao giờ nghĩ rằng người kia quan trọng với mình hơn bất kỳ thứ gì khác trên đời, nhưng điều này lại hiển nhiên hơn bao giờ hết. Mối tình của hai nhân vật phụ cứ ngỡ chỉ đem đến những cảm xúc động mờ nhạt thoáng qua nhất thời, nhưng dưới ngòi bút của Đinh Mặc lại trở nên lắng đọng, khắc khoải trong lòng người đọc.
Hai lần gặp gỡ là cuốn sách Sad Ending hiếm hoi của Đinh Mặc. 
internet
891 lượt xem.
  
  Đọc nhiều nhất Minimize
Nét đặc sắc trong tiểu thuyết của Y.Kawabata
(21/02/2013)Một số thủ pháp nghệ thuật đặc sắc khi xây dựng biểu tượng trong tiểu thuyết của Y.Kawabata(Qua khảo sát bộ ba tác phẩm đoạt giải Nobel: Xứ tuyết, Ngàn cánh hạc, Cố đô)
Xem tiep..
Hector Malot - Nhà văn của thiếu nhi
Chắc hẳn không ít khi lớn lên vẫn còn bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những tác phẩm giàu tính giáo dục và nhân văn của Hector Malot như Không Gia Đình, Trong Gia Đình...
Xem tiep..
Fifty Shades of Grey - Tiểu thuyết tình cảm & Sex đang gây sốt trên thế giới
Fifty Shades of Grey, một câu chuyện lãng mạn gợi tình pha những cảnh ác-thống dâm, đang trên đà phá vỡ mọi kỷ lục với lượng sách bán ra đã đạt gần 40 triệu cuốn ở Anh.
Xem tiep..
Mario Puzo và tiểu thuyết mafia
Mario Gianluigi Puzo (15 tháng 10, 1920 – 2 tháng 7, 1999) là một nhà văn, nhà biên kịch người Mỹ, được biết đến với những tiểu thuyết về Mafia, đặc biệt là Bố già (1969), mà sau này ông đồng chuyển thể thành một bộ phim cùng với Francis Ford Coppola. Ông đã giành được Giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất vào giữa những năm 1972 và 1974
Xem tiep..
Trăm năm cô đơn
Gabriel Garcia Marquez đã viết nên một “cáo trạng” thông qua đó thể hiện lời tiên tri, cảnh tỉnh về các hủ tục lạc hậu, tội ác chiến tranh, chạy trốn, và sự tồn vong của xã hội. Sâu xa hơn nữa ở một phương diện khác, “Trăm năm cô đơn” của Marquez còn gửi tới chúng ta một thông điệp lên án sự suy đồi đạo đức con người xoay quanh vấn đề loạn luân.
Xem tiep..
Thành Phố chết - I am legend
Tiểu thuyết 'Thành phố chết' của Richard Matheson có thể khiến độc giả rùng mình vì nỗi sợ chết kinh khủng rình rập; và cũng có thể khiến người ta nghẹn ngào với khát vọng sống mãnh liệt bên trong con người.
Xem tiep..